LogoSite
Home Sự Kiện

Sự Kiện


11/2025

Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân

Sáng 10/10, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức gặp mặt và tri ân tới các doanh nhân, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Nhà trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ sinh viên. Buổi lễ có sự tham dự của Ban lãnh đạo nhà trường cùng thầy cô, cán bộ các khoa chuyên môn và đặc biệt là sự hiện diện đầy đủ của các thành viên CLB doanh nhân HUBT - những người khởi tạo giá trị và lan tỏa thành công.  Được thành lập từ tháng 5/2023 với sự bảo trợ của Trung tâm Khảo sát Việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp, CLB Doanh nhân HUBT hiện đã có gần 100 hội viên, phần lớn là các doanh nhân trẻ, nhà tuyển dụng và các cựu sinh viên thành đạt. Trong thời gian qua, CLB đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa đối với sinh viên và nhà trường: Hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng học bổng cho thủ khoa tốt nghiệp, kết nối doanh nghiệp về tuyển dụng trực tiếp, tham gia Ngày hội việc làm do Trường tổ chức.  Tại sự kiện, những thành viên đại diện cho CLB Doanh nhân HUBT cũng đã dành những lời khuyên, những chia sẻ thân tình trong câu chuyện hợp tác và đồng hành trong chương trình hướng nghiệp, hỗ trợ thực tập, giới thiệu cơ hội việc làm cũng như kết hợp cùng Trung tâm Khảo sát Việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp tổ chức các hoạt động trao thưởng, truyền cảm hứng học tập - khởi nghiệp cho sinh viên.   GS.TS.Nguyễn Công Nghiệp - Phó hiệu trưởng thường trực nhà trường cũng đã gửi lời chúc mừng kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt nhà trường, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp - Phó hiệu trưởng thường trực nhà trường cũng đã gửi lời chúc mừng kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Khen ngợi những thành tích, đóng góp quý báu của các doanh nhân, doanh nghiệp trong CLB doanh nhân HUBT và mong muốn CLB ngày càng vững mạnh và  phát triển hơn nữa.  Buổi lễ gặp mặt không chỉ là dịp để nhìn lại hành trình đã qua, những kết quả đạt được trong thời gian CLB doanh nhân HUBT được thành lập mà còn là dịp để thúc đẩy hợp tác, gắn kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, hướng tới sự phát triển bền vững trong trong các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.  Ông Phạm Hoàng Anh – Chủ tịch CLB Doanh nhân HUBT phát biểu cảm ơn nhà trường Những lời nhắn gửi, những phần quà tri ân đầy ý nghĩa của thầy cô nhà trường, cùng với sự xúc động và biết ơn của các doanh nhân đã khép lại buổi lễ đầy cảm xúc. Với Ban lãnh đạo cùng thầy cô HUBT luôn muốn gửi gắm niềm tin đến các doanh nhân, doanh nghiệp - nơi là cầu nối viết tiếp cuộc hành trình của các sinh viên khi bước khỏi ghế nhà trường.  Những đại biểu thay mặt các doanh nhân, doanh nghiệp phát biểu tại buổi lễ: Theo Tv.nguoiduatin.vn/truong-dai-hoc-kinh-doanh-va-cong…mat-doanh-nhan-doanh-nghiep-nhan-ngay-doanh-nhan-p10374.html
LỄ BẾ GIẢNG VÀ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP  CỬ NHÂN NGÀNH KẾ TOÁN VÀ CỬ NHÂN NGÀNH QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
18/2025

LỄ BẾ GIẢNG VÀ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN NGÀNH KẾ TOÁN VÀ CỬ NHÂN NGÀNH QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC

    Thực hiện kế hoạch số 86/ĐH-VLVH ngày 09/6/2025 của Khoa đào tạo Tại chức-Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội về việc tổ chức Lễ bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp cử nhân ngành Kế toán và cử nhân ngành Quản lý nhà nước-K13(16) đại học hình thức vừa làm vừa học (VLVH); Căn cứ Quyết định số 2804/ĐHKDCNHN/BGH, ngày 14/5/2025 và 3022/ĐHKDCNHN/BGH, ngày 05/6/2025 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội về việc công nhận tốt nghiệp đại học hình thức vừa làm vừa học; Ngày 14/6/2025, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Trung tâm GDTX tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp cử nhân ngành Kế toán và cử nhân ngành Quản lý nhà nước - K13 (16) năm 2025 của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở tại Trung tâm GDTX tỉnh Sơn La, đây là thời khắc đánh dấu cho sự trưởng thành và bước sang chặng đường mới của mỗi sinh viên. Lễ bế giảng nhằm vinh danh, động viên khích lệ và khen thưởng các tân cử nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quá trình học tập bậc đại học hình thức VLVH tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và nhằm giúp cho học viên nắm được nội dung, chương trình, kế hoạch bế giảng và trao bằng tốt nghiệp. Đồng thời qua Lễ bế giảng đánh giá toàn bộ kết quả khóa học, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác phối hợp quản lý, tổ chức khóa học. Tham dự buổi Lễ về phía Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có TS.Nguyễn Đại Lâm-Phó chủ nhiệm Thường trực Khoa đào tạo Tại chức cùng các thầy, cô giáo tham gia quản lý và giảng dạy đại học hình thức VLVH,  về phía  đơn vị đối tác có ThS. Nguyễn Văn Lục-Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Sơn La, đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Trung tâm GDTX tỉnh Sơn La cùng 65 tân cử nhân, gồm: 49 tân cử nhân ngành Quản lý nhà nước, 15 tân cử nhân ngành Kế toán. Tại buổi lễ, đại biểu, khách mời cùng toàn thể các tân cử nhân đã được nghe báo cáo chung về quá trình tổ chức và đào tạo của khoá học, thông qua các Quyết định tốt nghiệp của ThS.Ngô Vũ Hiếu-Khoa đào tạo Tại chức. Theo đó, Nhà trường đã ký quyết định công nhận tốt nghiệp cho 49 tân cử nhân ngành Quản lý nhà nước, 15 tân của nhân ngành Kế toán.     ThS.Ngô Vũ Hiếu công bố quyết định tốt nghiệp năm 2025 Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đại Lâm thay mặt Khoa Tại chức-Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã nhiệt liệt chúc mừng thành công của các tân Cử nhân đồng thời khẳng định đây không chỉ là niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, cơ quan công tác. Đặc biệt, thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên tham gia đào tạo đại học hình thức VLVH của Trường, TS.Nguyễn Đại Lâm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình và cơ quan các tân cử nhân đã luôn chia sẻ, hỗ trợ để có được kết quả đáng tự hào như ngày hôm nay và sự cố gắng vừa đi làm vừa đi học của các tân cử nhân. Bày tỏ sự tin tưởng đối với những sinh viên vừa tốt nghiệp, TS.Nguyễn Đại Lâm-Phó chủ nhiệm Thường trực Khoa đào tạo Tại chức hy vọng và tin tưởng rằng: “Những giá trị mà Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội muốn lan toả là chất lượng, sáng tạo và nhân văn được thông qua chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo sẽ được phổ biến rộng rãi tới các đối tượng có nhu cầu bồi dưỡng, nâng cao kiến thức trình độ đại học hình thức VLVH của Nhà trường”. Tân cử nhân ngành Kế toán chụp ảnh lưu niệm Ngay sau diễn văn chúc mừng của TS.Nguyễn Đại Lâm-Phó chủ nhiệm Thường trực Khoa đào tạo Tại chức, những sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt toàn khóa đã lên sân khấu nhận giấy khen của Nhà trường. Tiếp theo, ThS. Nguyễn Văn Lục-Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Sơn La cũng đã chúc mừng các tân cử nhân, đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt khoá học, và thầy có chúc các tân cử nhân sau khi nhận được tấm bằng cử nhân sẽ phát huy tốt kiến thức được học và vận dụng vào công việc hiện tại và tương lai cho tốt hơn. Và cũng qua buổi Lễ,  ThS. Nguyễn Văn Lục xin được cảm ơn Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã lựa chọn Trung tâm GDTX tỉnh Sơn La làm đơn vị liên kết, phối hợp tuyển sinh và đào tạo tại tỉnh Sơn La từ năm 2010 nay. Thay mặt cho 65 sinh viên tốt nghiệp năm 2025, Tân cử nhân Vũ Sơn Tùng, sinh viên lớp đại học ngành Quản lý nhà nước đã có lời phát biểu tri ân công lao to lớn của tập thể lãnh đạo Nhà trường, Khoa Tại chức, thầy cô giáo tham gia giảng dạy đại học hình thức VLVH, cha mẹ và bạn bè, cơ quan đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để các tân cử nhân có thể hoàn thành khóa học và đạt được những những kết quả như mong đợi. Đại diện cho những tân cử nhân bày tỏ quyết tâm sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc rèn luyện phẩm chất, nhân cách, chuyên môn và phát triển khả năng sáng tạo,… để xứng đáng trở thành niềm tự hào là tân cử nhân của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Nhân dịp này, đại diện các tân cử nhân đã tặng bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn và sự tri ân từ các bạn tân cử nhân gửi đến các Thầy Cô giáo Nhà trường. Lễ trao bằng tốt nghiệp là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của các bạn sinh viên của Nhà trường. Hành trình khóa học đã khép lại, với tấm bằng tốt nghiệp trên tay của các tân cử nhân là sự khẳng định về nỗ lực phấn đấu và cố gắng không ngừng của chính các bạn trên giảng đường đại học. Ban cán sự 2 lớp chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô của 2 đơn vị phối hợp đào tạo Mong rằng cùng với tấm bằng tốt nghiệp và những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đã tích lũy được, các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp, phấn đấu trở thành những công dân ưu tú của xã hội, đóng góp sức lực và trí tuệ góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.   -A Lầu-
13/2025

Chiến lược phát triển trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2018 - 2022, TẦM NHÌN ĐẾN 2030 I. SỨ MẠNG, TẦM NHÌN VÀ CÁC GIÁ TRỊ. 1.1. Sứ mạng. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một tổ chức hợp tác của những người lao động trí óc, tự nguyện góp sức, góp vốn hoạt động vì sự nghiệp “trồng người” không vì mục đích lợi nhuận, đào tạo các nhà quản lý kinh tế và kỹ thuật – công nghệ thực hành, các cán bộ y dược có tay nghề cao, tạo nguồn nhân lực cho việc hình thành một đội ngũ cán bộ chủ chốt của các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp trong phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ sức khỏe, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo mục tiêu dân giầu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. 1.2. Tầm nhìn đến năm 2030. a. Trong năm năm trước mắt 2018 – 2022 phấn đấu trở thành Trường Đại Học có thương hiệu, có uy tín và có chất lượng đào tạo cao. b. Đến năm 2030, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ trở thành một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung ứng dịch vụ có chất lượng và uy tín, xếp vào tốp đầu trong các cơ sở giáo dục đại học theo định hướng thực hành ở Việt Nam, ngang tầm với các cơ sở giáo dục đại học định hướng thực hành trong khu vực. 1.3. Giá trị cốt lõi. Cung cấp một môi trường học tập, nghiên cứu, nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng, sáng tạo, bảo đảm cho người học khi tốt nghiệp đủ năng lực thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và môi trường hội nhập quốc tế . Giá trị văn hóa “Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm – Văn minh”. II. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI. 2.1 Mô hình và mục tiêu tổng quát. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận. Trường đào tạo 4 khối ngành: Kinh tế – Quản lý, Công nghệ – kỹ thuật, Sức khỏe và Ngôn ngữ. Từng bước xây dựng mô hình của Trường theo hướng: Đại học (University), dưới Đại học có Trường (School), Khoa (faculty), Viện (Institute), Trung tâm (Center),… Mục tiêu tổng quát của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là: Tiếp tục phát triển Trường theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực với quy mô hợp lý để chuyển sang giai đoạn phát triển theo chiều sâu; phát triển năng lực thực hành của người học, gắn kết đào tạo với thực tế sản xuất; nghiên cứu khoa học và công nghệ, tập trung theo hướng triển khai kết quả nghiên cứu ứng dụng đã đạt được vào thực tiễn cuộc sống; cung cấp nguồn nhân lực có kiến thức thực tiễn và năng lực thực hành phù hợp với yêu cầu của địa phương, của ngành và nền kinh tế nói chung. Tích cực phục vụ cộng đồng. 2.2. Định hướng, mục tiêu của từng lĩnh vực chủ yếu. 2.2.1. Chiến lược phát triển các hoạt động đào tạo. 2.2.1.1. Giai đoạn 2018 – 2022 – Quá độ từ giai đoạn phát triển chiều rộng (đa ngành, khối lượng sinh viên đông) sang phát triển theo chiều sâu, lấy chất lượng làm mục tiêu phấn đấu; cụ thể là tăng tính thực hành trong đào tạo của các ngành kinh tế và quản lý, Công nghệ – kỹ thuật và các ngành thuộc khối Sức khỏe. – Quy mô đào tạo: duy trì và ổn định ở mức 25.000 sinh viên và học viên. Trong đó: đại học chính quy đạt khoảng 90%; Sau đại học khoảng 5%; Đại học liên thông, Đai học tại chức, Đại học từ xa khoảng 5%. – Triển khai đào tạo theo tín chỉ, bắt đầu từ khóa 24, năm học 2019 – 2020; – Chương trình đào tạo được điều chỉnh sát chương trình khung với thời lượng tối thiểu theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó: + Chương trình đào tạo đại học hệ chính quy 4 năm: khoảng 130 tín chỉ, chương trình đào tạo đại học hệ 5 năm, 6 năm thời lượng có thể nhiều hơn tương ứng thời gian đào tạo và đặc thù của mỗi ngành. + Chương trình đào tạo Thạc sỹ: 60 tín chỉ. + Chương trình đào tạo Tiến sỹ: 90 tín chỉ, đối với người đã tốt nghiệp Thạc sỹ; 120 tín chỉ đối với nghiên cứu sinh tốt nghiệp Đại học. – Đến năm 2020, có ít nhất 3 chương trình đào tạo đại học được kiểm định. – Lựa chọn để mở thêm một số ngành đào tạo mới trong 5 năm tới. Định hướng phát triển những ngành thuộc thế mạnh của trường. 2.2.1.2. Giai đoạn 2022 – 2030. Phấn đấu để thực sự trở thành một trường phát triển có chiều sâu, chất lượng đào tạo được nâng cao, trở thành một trường đại học thuộc tốp đầu về chất lượng đào tạo trong số các trường đại học định hướng thực hành ở nước ta. – Hằng năm có ít nhất 30% giảng viên cơ hữu thuộc các khoa chuyên ngành tham gia các hoạt động phối hợp giữa nhà trường với thực tế sản xuất, với các bệnh viện thực hành theo yêu cầu đào tạo của khối khoa học sức khỏe. – Một số chương trình đào tạo của Trường có sự tham gia của các chuyên gia, doanh nhân, cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. – Phấn đấu đến năm 2022 có thêm 02 chương trình đào tạo đại học được kiểm định; 03 chương trình đào tạo Thạc sỹ được kiểm định để đào tạo Tiến sỹ. – Phát triển đào tạo sau đại học của khối ngành sức khỏe bao gồm: đào tạo chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sỹ, dược học, đào tạo theo chứng chỉ chuyên khoa, nhất là các chuyên khoa cận lâm sàng. 2.2.2. Chiến lược phát triển các hoạt động nghiên cứu khoa học. – Kiện toàn Hội đồng khoa học cấp Trường; ban hành Quy chế nghiên cứu khoa học Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội. – Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên, khuyến khích và động viên mọi người tích cực nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo và cộng đồng. 100% giảng viên là Thạc sỹ trở lên tham gia nghiên cứu khoa học, có ít nhất 1 bài báo khoa học được đăng trên tạp chí chuyên ngành/năm. Đối với giảng viên có trình độ Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ phải có công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp Quốc gia và Quốc tế. – Ra đời Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ để đăng tải các công trình nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của Trường. – Xuất bản ấn phẩm hàng năm của Trường: Chỉ số kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, phục vụ nghiên cứu khoa học của giảng viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. – Xây dựng cơ sở vật chất cho các hoạt động nghiên cứu và triển khai (R&D) của Trường. 2.2.3. Chiến lược phát triển hợp tác quốc tế về đào tạo. – Mở rộng và phát triển các hoạt động hợp tác liên kết đào tạo với các trường đại học tiên tiến trong khu vực, Châu Á và thế giới. – Thiết lập chương trình liên kết đào tạo thiết thực, có hiệu quả. – Tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo, nhất là với các nước Nga, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật bản. Có kế hoạch mời một số nhà khoa học nước ngoài, đặc biệt là các nhà khoa học gốc Việt thường xuyên giảng dạy, nghiên cứu tại Trường. Tạo điều kiện cho các giảng viên của Trường tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại nước ngoài. – Hợp tác nghiên cứu khoa học với các đối tác nước ngoài, kêu gọi sự tham gia của các học giả, các nhà nghiên cứu, các Viện, Trường đối tác quốc tế trong việc phối hợp, xây dựng các đề tài khoa học mang tính khu vực và quốc tế. – Mở rộng hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên với các trường nước ngoài, tiếp nhận sinh viên, học viên nước ngoài, nhằm gia tăng số lượng sinh viên nước ngoài học tập, nghiên cứu dài hạn tại Trường. Đồng thời, tổ chức cho sinh viên, học viên Việt Nam du học ở nước ngoài theo chương trình liên kết hợp tác đào tạo. III. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC.    3.1. Về công tác tổ chức, cán bộ. 3.1.1. Kiện toàn tổ chức bộ máy của Trường hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động của trường Đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận. – Xác định đúng vị trí, thẩm quyền của các cơ quan chỉ đạo, điều hành nhà Trường theo đúng Quy chế về tổ chức và hoạt động, gồm: Nhà đầu tư, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, các đơn vị trực thuộc… Hội đồng trường có thẩm quyền bầu Hiệu trưởng hoặc có thể áp dụng cơ chế thuê Hiệu trưởng; bầu, phê duyệt các chức danh quản lý của Trường. – Kiện toàn Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng, Khoa, đơn vị trực thuộc theo hướng từng bước trẻ hóa. Cơ cấu Ban Chủ nhiệm khoa, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cần tăng số người trong độ tuổi lao động, giảm dần số người đã hết tuổi lao động. – Rà soát, kiện toàn cấp phó của các đơn vị trực thuộc. Mỗi đơn vị chỉ nên có từ 2 – 3 cán bộ cấp phó; mỗi cán bộ cấp phó phải phụ trách một vài lĩnh vực giúp cấp trưởng, thực sự tham gia quản lý, điều hành đơn vị. – Kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, có hiệu quả, theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Giải thể những đơn vị có chức năng, nhiệm vụ trùng lắp hoặc không phù hợp. – Duy trì, ổn định đội ngũ giảng viên cơ hữu theo quy mô đào tạo, phấn đấu tăng tỷ lệ giảng viên có trình độ Tiến sỹ. Nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cho tất cả giảng viên, nhất là các giảng viên trẻ. Giảng viên cơ hữu phải đạt chuẩn theo quy định. – Xây dựng cơ chế, chính sách trình Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Trường xét phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư đối với giảng viên cơ hữu có trình độ Tiến sỹ; phong tặng Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo nhân dân…cho các nhà giáo của Trường theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 3.1.2. Nâng cao chất lượng cuộc sống của đội ngũ cán bộ giáo viên thông qua việc tạo công việc có thu nhập cao, cải thiện môi trường làm việc. Quan tâm đến việc cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiền lương, thù lao…đối với cán bộ, giảng viên làm việc có chất lượng và hiệu quả hoặc cán bộ, giảng viên có kết quả học tập nâng cấp trình độ chuyên môn. Định kỳ khoảng 5 – 6 năm trường sẽ xem xét điều chỉnh mức lương đối với cán bộ, nhân viên, điều chỉnh mức thù lao đối với giảng viên để tăng thu nhập cho người lao động. 3.2. Về nâng cao chất lượng đào tạo. – Nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo ở tất cả các ngành học theo hướng người học cần học, cần phục vụ cho xã hội cái gì thì dạy cái đó. Mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ sở sản xuất kinh doanh, các cơ quan quản lý kinh tế, các tổ chức xã hội nhằm tạo điều kiện cho người học thực tập, thực hành. – Tiếp tục nâng cao chất lượng các giáo trình và các tài liệu học tập, coi đây là những kiến thức cốt lõi, tạo điều kiện để giảng dạy theo tài liệu chính thống và tăng cường tính tự học, tự nghiên cứu của sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh. – Nâng cao chất lượng câu hỏi thi, đề thi kết thúc học phần cho các môn học. Tổ chức chặt chẽ các kỳ thi để đánh giá đúng trình độ học lực của sinh viên. Tổ chức quản lý có hiệu quả kết quả thi và kết quả học tập của sinh viên. – Bảo đảm chất lượng giáo dục theo 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí. Bảo đảm chất lượng giáo dục là quá trình liên tục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. 3.3. Về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. – Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên, khuyến khích và động viên mọi người tích cực nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng đào tạo. – Tranh thủ các dự án của các tổ chức trong và ngoài nước để tăng cường nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. – Giao đề tài và xác định số giờ nghiên cứu khoa học hàng năm cho giảng viên. – Hàng năm, Trường dành một khoản kinh phí thích đáng cho nghiên cứu khoa học (khoảng 2% tổng thu) để khuyến khích cán bộ, giảng viên đăng ký các đề tài theo yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. – Xây dựng cơ chế, chính sách để khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học; hỗ trợ cho sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. 3.4. Về tài chính và cơ sở vật chất. 3.4.1. Về tài chính, Trường xác định là đơn vị tự chủ về tài chính, bảo đảm cân đối thu chi, có tích lũy, có dự phòng rủi ro, chủ động giải quyết khi có khó khăn về tài chính. – Phấn đấu, đề ra các giải pháp để tăng thêm nguồn thu cho Trường. Rà soát lại các khoản chi, cắt giảm các khoản chi bất hợp lý. Bảo đảm tỷ lệ các khoản chi hợp lý: chi tiền lương; cho các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học; chi cho người học; chi quản lý hành chính; trích khấu hao tài sản cố định; chi cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện…, theo Quy chế quản lý tài chính của Trường. – Xây dựng cơ chế để các Trung tâm dịch vụ có thu của Trường hoạt động có hiệu quả, tăng thêm nguồn thu, tự trang trải mọi chi phí và có đóng góp cho Trường. – Rà soát lại các định mức chi theo tinh thần hợp lý và tiết kiệm; những khoản chi nào có thể khoán chi thì giao cho cho đơn vị thực hiện. 3.4.2. Về cơ sở vật chất. – Trước hết, đối với 3 cơ sở của Trường sử dụng theo hướng: ổn định, có đầu tư nâng cấp và sử dụng có hiệu quả. – Đầu tư các phòng thực hành, thí nghiệm phục vụ đào tạo, nhất là nhu cầu thực hành của khối công nghệ và khối sức khỏe. – Triển khai xây dựng ký túc xá sinh viên của Trường, hoàn thiện Phòng khám bệnh đa khoa Phúc An tiến tới xây dựng bệnh viện thực hành của Trường với quy mô phù hợp phục vụ cho công tác đào tạo thực hành của khối sức khỏe và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh phục vụ sức khỏe cộng đồng. – Xây dựng thư viện điện tử kết hợp với thư viện truyền thống đạt tiêu chuẩn, hiện đại, hệ thống thư viện được kết nối mạng internet với các cơ sở nghiên cứu liên quan. Đảm bảo đạt 70 – 100 đầu sách cho một chuyên ngành đào tạo. – Xây dựng các mô hình thực hành, doanh nghiệp thực hành, thị trường ảo để giáo viên và sinh viên thực tập nâng cao kỹ năng chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học. IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN. 4.1. Tuyên truyền phổ biến Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2018 – 2022, tầm nhìn đến 2030 đến toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên. 4.2. Căn cứ vào Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2018 – 2022, tầm nhìn đến 2030, Trường triển khai xây dựng kế hoạch 5 năm và hàng năm. Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch hành động cụ thể của đơn vị mình nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược đã đề ra. 4.3. Hàng năm, Trường và các đơn vị trực thuộc tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch hành động cụ thể vào cuối năm học, xây dựng kế hoạch hoạt động cho năm tiếp theo phù hợp với định hướng chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2018 – 2022, tầm nhìn đến 2030. Trong trường hợp cần thiết, có thể điều chỉnh mục tiêu phù hợp với yêu cầu phát triển, bổ sung các giải pháp để đạt mục tiêu được thiết lập, được điều chỉnh, bổ sung (nếu có). 4.4. Giao Phòng Quản lý đào tạo chủ trì, phối hợp Phòng Tổ chức – Cán bộ, Phòng Khoa học và Đảm bảo chất lượng giúp Ban Giám hiệu theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2018 – 2022, tầm nhìn đến 2030.
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ VII CỦA ĐẢNG BỘ NHÀ TRƯỜNG: CHI BỘ KHOA ĐÀO TẠO TẠI CHỨC VỚI QUYẾT TÂM ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRONG BỐI CẢNH MỚI
05/2025

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ VII CỦA ĐẢNG BỘ NHÀ TRƯỜNG: CHI BỘ KHOA ĐÀO TẠO TẠI CHỨC VỚI QUYẾT TÂM ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRONG BỐI CẢNH MỚI

Trong bối cảnh toàn ngành giáo dục đang triển khai sâu rộng việc đổi mới căn bản, toàn diện theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục suốt đời trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi số, chi bộ Khoa đào tạo Tại chức - Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã và đang nỗ lực phát huy vai trò hạt nhân chính trị. Chi bộ luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy Nhà trường, lãnh đạo toàn diện mọi mặt hoạt động của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của Đảng bộ Nhà trường.   KHẲNG ĐỊNH VAI TRÒ LÃNH ĐẠO TRONG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN Khoa đào tạo Tại chức có nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức tuyển sinh, quản lý và đảm bảo chất lượng đào tạo trình độ đại học hệ vừa làm vừa học - một hình thức học tập đặc thù, phù hợp với người học đã đi làm, có hoàn cảnh, độ tuổi, ngành nghề đa dạng và thời gian học linh hoạt. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, nỗ lực đổi mới trong công tác quản lý, giảng dạy và hỗ trợ người học. Chi bộ Khoa Đào tạo Tại chức hiện có 07 đảng viên, trong đó 05 đồng chí có trình độ sau đại học, 01 đồng chí có trình độ lý luận chính trị trung cấp. Mặc dù số lượng đảng viên không lớn, nhưng chi bộ đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời giữ vững nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng. ĐỔI MỚI CÔNG TÁC TƯ TƯỞNG, NÂNG CAO NHẬN THỨC CHÍNH TRỊ Công tác tư tưởng luôn được chi bộ xác định là nhiệm vụ then chốt trong xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh. Trước yêu cầu mới của thời kỳ chuyển đổi số, chi bộ đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung thiết thực như: “Nâng cao chất lượng đào tạo tại chức trong thời kỳ chuyển đổi số”, “Vai trò của người cán bộ, đảng viên trong việc đổi mới giáo dục đại học”... Các buổi sinh hoạt chuyên đề này không chỉ giúp cập nhật kiến thức mới mà còn tạo môi trường để cán bộ, đảng viên trao đổi kinh nghiệm, cùng nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong công tác giáo dục và đào tạo. Cùng với đó, việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, gắn với xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, giảng viên. Mỗi đảng viên trong chi bộ đều phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm, nêu gương trong công việc, từ đó lan tỏa tích cực trong tập thể đơn vị. ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHI BỘ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN Nhằm nâng cao hiệu quả công tác Đảng, Chi bộ Khoa đào tạo Tại chức đã đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chi bộ theo hướng linh hoạt, khoa học và thực tiễn. Bên cạnh các buổi sinh hoạt định kỳ, Chi bộ còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ chuyên môn, các vấn đề thời sự chính trị - xã hội, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nội dung liên quan trực tiếp đến công tác đào tạo. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt như gửi tài liệu điện tử, trao đổi trực tuyến... đã tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và tăng cường tính tương tác giữa các đảng viên. Công tác phát triển đảng viên luôn được chi bộ đặc biệt quan tâm. Mặc dù sinh viên hệ vừa làm vừa học không thuộc diện được xem xét kết nạp Đảng, nhưng chi bộ vẫn chủ động phối hợp với các đơn vị trong trường để phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu các quần chúng ưu tú là sinh viên hệ chính quy về sinh hoạt tại chi bộ. Trong những năm gần đây, chi bộ đã giới thiệu 06 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng, góp phần bổ sung lực lượng đảng viên trẻ, có trình độ và phẩm chất chính trị vững vàng cho tổ chức Đảng. GẮN CÔNG TÁC ĐẢNG VỚI NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN Chi bộ Khoa đào tạo Tại chức luôn nhất quán trong việc lồng ghép công tác Đảng với nhiệm vụ chuyên môn, xem đây là nguyên tắc cốt lõi để xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh gắn với nâng cao chất lượng đào tạo. Các đảng viên trong chi bộ là lực lượng nòng cốt trong triển khai các nhiệm vụ đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo, tổ chức thi - kiểm tra, hỗ trợ học tập và giải quyết các khó khăn cho sinh viên. Chi bộ cũng thường xuyên phối hợp với các phòng, ban chức năng của Nhà trường để tháo gỡ vướng mắc trong công tác quản lý đào tạo, tuyển sinh và hỗ trợ người học. Từ khi thành lập đến nay, Khoa đã đào tạo và cấp bằng cho hơn 10.000 sinh viên. Quy mô đào tạo hằng năm ổn định trên 1.000 sinh viên. Tập thể Khoa luôn đoàn kết, chủ động, làm việc với tinh thần trách nhiệm và sự phân công rõ ràng từ Ban chủ nhiệm. KHÓ KHĂN, THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP Hoạt động đào tạo đại học hệ vừa làm vừa học mang tính đặc thù, kéo theo những khó khăn riêng trong công tác Đảng. Với đối tượng sinh viên học không tập trung, thời gian học linh hoạt, cư trú và công tác phân tán, việc tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng hay tạo nguồn kết nạp Đảng gặp nhiều trở ngại. Ngoài ra, quy định hiện hành không cho phép kết nạp Đảng đối với sinh viên hệ vừa làm vừa học cũng khiến công tác phát triển đảng viên bị hạn chế. Trước thực trạng đó, chi bộ đã xác định rõ những giải pháp trọng tâm: tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ phù hợp với thực tiễn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong trao đổi, quản lý, tổ chức sinh hoạt; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; quan tâm bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức cho cán bộ giảng viên - đặc biệt là đội ngũ trẻ. Đồng thời, chi bộ đề xuất Đảng ủy Nhà trường và các đơn vị chức năng có chính sách hỗ trợ về cơ sở vật chất, kỹ thuật để nâng cao hiệu quả công tác Đảng trong môi trường giáo dục linh hoạt, số hóa. QUYẾT TÂM VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN Với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm và tính sáng tạo cao, chi bộ Khoa đào tạo Tại chức xác định rõ định hướng phát triển trong thời gian tới: tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp sinh hoạt Đảng; gắn chặt công tác Đảng với chuyên môn; phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện, đưa hoạt động đào tạo hệ vừa làm vừa học của Nhà trường ngày càng nâng cao về chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu xã hội và sự nghiệp phát triển đất nước. Chi bộ xác định nhiệm vụ then chốt là phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ đức, đủ tài, có tinh thần đổi mới sáng tạo, làm chủ công nghệ để đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số trong giáo dục đại học. Bên cạnh đó, việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với nhiệm vụ chính trị của Khoa sẽ tiếp tục là mục tiêu xuyên suốt. Trong thời kỳ mới, với những yêu cầu và thách thức ngày càng lớn, chi bộ Khoa Đào tạo Tại chức cam kết tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân chính trị, là điểm tựa tin cậy để lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của cán bộ, đảng viên, sinh viên và xã hội./.
Sinh Viên Và Công Nghệ – Sáng Tạo Không Ngừng Nghỉ
01/2025

Sinh Viên Và Công Nghệ – Sáng Tạo Không Ngừng Nghỉ

Các cuộc thi lập trình, thiết kế website, robotics... được tổ chức thường xuyên nhằm khơi dậy đam mê công nghệ. Đây là nơi sinh viên CNTT thể hiện năng lực, kết nối với doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội thực tập tốt.
HUBT tuyển sinh văn bằng 2 ngôn ngữ Anh năm 2025
19/2025

HUBT tuyển sinh văn bằng 2 ngôn ngữ Anh năm 2025

Các bạn thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp có nhu cầu học Liên thông Đại học đừng bỏ lỡ thông tin tuyển sinh dưới đây
Ngành Quản Lý Đô Thị và Công Trình thu hút lượng lớn thí sinh đại học
22/2023

Ngành Quản Lý Đô Thị và Công Trình thu hút lượng lớn thí sinh đại học

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng tại Việt Nam, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực quản lý đô thị và công trình ngày càng tăng. Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tự hào giới thiệu chương trình đào tạo ngành Quản lý Đô thị và Công trình, mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các thí sinh trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2025.